Trung Quốc: Các công ty dược phẩm đạt lợi nhuận “khủng”

10:27' - 07/05/2017
BNEWS Các công ty dược phẩm Trung Quốc trong quý I/2017 đã đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận rất lớn.
Trung Quốc: Các công ty dược phẩm đạt lợi nhuận “khủng” . Ảnh: China Daily

Báo Chứng khoán Trung Quốc (CSJ) thuộc Tân Hoa Xã ngày 6/5 đưa tin các công ty dược phẩm của Trung Quốc trong quý I/2017 đã đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận rất lớn, một trong những dấu hiệu rõ nét khẳng định sự ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo CSJ, tổng lợi nhuận của 245 công ty kinh doanh dược phẩm của Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm nay tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 21,9 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 3,2 tỷ USD).

Đặc biệt, 28 công ty có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ròng ở mức trên 50%, 14 công ty khác thậm chí còn đạt lợi nhuận ròng tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

Tốc độ tăng trưởng của các công ty dược phẩm Trung Quốc cao hơn so với tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của toàn bộ nền kinh tế trong quý I/2017 (đạt 6,9%).

Tuy nhiên, tốc độ này vẫn còn thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng doanh thu là 18% của 245 công ty nói trên trong cùng kỳ.

Cũng theo CSJ, tốc độ bứt phá ấn tượng của ngành kinh doanh dược phẩm Trung Quốc chủ yếu dựa vào sự tăng trưởng hết sức mạnh mẽ của các công ty hoá chất và lĩnh vực bán lẻ dược phẩm trực tuyến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục