Trung Quốc cách chức Phó Chủ tịch Thường vụ Nhân đại tỉnh Liêu Ninh

21:23' - 10/05/2017
BNEWS Ông Lý Văn Khoa đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc và bị cách chức vì các cáo buộc tham nhũng và mua bán phiếu bầu.
Trung Quốc cách chức ông Lý Văn Khoa, Phó Chủ tịch Thường vụ Nhân đại tỉnh Liêu Ninh. Ảnh: cecep.vn

Ủy ban Thanh tra kỷ luật trung ương (CCDI) Trung Quốc ngày 10/5 ra thông báo cho biết ông Lý Văn Khoa (Li Wenke), Phó Chủ tịch Thường vụ Nhân đại tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này, đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc và bị cách chức vì các cáo buộc tham nhũng và mua bán phiếu bầu.

Theo kết quả điều tra được tiến hành từ tháng 2 vừa qua, ông Lý đã trả một số tiền lớn cho những người đang nắm quyền, ngang nhiên "buôn chức bán quyền", sử dụng chức vụ của mình như một công cụ đổi chác, từ chối hợp tác điều tra về việc ông hành xử chưa đúng và che giấu một số vấn đề cá nhân.

Các nhà điều tra cáo buộc ông Lý tư lợi từ các đám tang, nhận tiền và quà biếu, hưởng lợi từ việc tăng các khoản vay cho doanh nghiệp tư nhân, lợi dụng chức vụ để kiếm lời cho những người khác và nhận một "lượng lớn" tiền hối lộ. Thông báo của CCDI cho biết ông Lý bị cáo buộc "phạm tội hình sự vì nhận hối lộ và gian lận trong bầu cử".

Theo một quan chức cấp cao, ông Lý đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng và làm ảnh hưởng đến uy tính của cơ quan chính quyền địa phương. Trường hợp ông Lý đã được chuyển lên các cơ quan tư pháp và các khoản tư lợi của ông đã bị tạm giữ./.
>>> Trung Quốc phạt tù cựu quan chức Liêu Ninh vì hành vi gian lận bầu cử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục