Trung Quốc cam kết dùng dự trữ ngoại tệ để bảo vệ đồng NDT

06:30' - 15/02/2016
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Chu Tiểu Xuyên cam kết Trung Quốc sẽ sử dụng nguồn dự trữ ngoại tệ khổng lồ để bảo vệ đồng nội tệ.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cam kết sử dụng dự trữ ngoại tệ để bảo vệ đồng NDT. Ảnh: www.bloomberg.com

Trong một phát biểu mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương), Chu Tiểu Xuyên cho rằng những nhà đầu cơ nước ngoài đã góp phần gây ra tình trạng bất ổn của đồng NDT, đồng thời khẳng định không có cơ sở để hạ giá đồng NDT hơn nữa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9% trong năm 2015, mức thấp nhất kể từ năm 1990 và dòng vốn đầu tư đang ào ạt chảy khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, do những lo ngại về sự giảm tốc của đầu tàu kinh tế này.

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra gần đây, nhà tài phiệt George Soros đã cảnh báo nguy cơ kinh tế Trung Quốc hạ cánh cứng là khó tránh khỏi.

Hồi đầu tháng 1/2016, Bắc Kinh đã điều chỉnh hạ tỷ giá đồng NDT tám phiên liên tiếp, khiến đồng tiền này giảm 1,4%. Thực tế này đã làm dấy lên những quan ngại về sự phá giá từ từ của đồng NDT. Tuy nhiên, Thống đốc Chu Tiểu Xuyên cam kết Trung Quốc sẽ sử dụng nguồn dự trữ ngoại tệ khổng lồ để bảo vệ đồng nội tệ.

Thống kê cho thấy dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đã giảm 99,5 tỷ USD xuống 3.200 tỷ USD trong tháng 1/2016, do PBoC bán USD để làm chậm lại đà giảm của đồng NDT.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục