Trung Quốc cam kết tiếp tục tự do hóa thị trường

10:57' - 23/09/2015
BNEWS Bộ trưởng George Osborne nói rằng cần ủng hộ giới chức trách Trung Quốc khi họ vẫn cam kết nỗ lực tự do hóa thị trường sau những biến động mạnh trên các thị trường chứng khoán của nước họ.

Phát biểu tại sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc), Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Osborne cũng nói rằng ông muốn thấy sự kết nối chính thức giữa các thị trường chứng khoán ở Trung Quốc và Vương quốc Anh, qua đó các doanh nghiệp nước Anh có thể huy động tiền gửi từ người dân Trung Quốc và ngược lại.

Bộ trưởng George Osborne nói rằng cần ủng hộ giới chức trách Trung Quốc khi họ vẫn cam kết nỗ lực tự do hóa thị trường sau những biến động mạnh trên các thị trường chứng khoán của nước này trong thời gian qua. 

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne (trái). Ảnh: THX/TTXVN 

Ông Osborne, người dẫn đầu một phái đoàn quan chức và doanh nghiệp Vương quốc Anh thăm Trung Quốc từ ngày 20/9 nhằm thúc đẩy hợp tác về thương mại và đầu tư giữa hai nước, đưa ra nhận định trên sau khi nước Anh và Trung Quốc đã nhất trí về một loạt sáng kiến như mở rộng thỏa thuận hoán đổi tiền tệ.

Trung Quốc đầu tư vào lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Anh quốc, và một nghiên cứu tính khả thi của đề án kết nối các thị trường chứng khoán London và Thượng Hải. 

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu của Vương quốc Anh trong năm 2014, một bước tiến khá mạnh so với vị trí thứ 14 trong năm 2013. Trong năm 2013, Vương quốc Anh đã thu hút gần 12 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Trung Quốc, nhiều hơn số FDI của Đức và Pháp cộng lại. 

Vân Anh (Theo Reuters) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục