Trung Quốc chỉ đích danh 123 người liên quan đến vụ nổ tại Thiên Tân

21:14' - 05/02/2016
BNEWS Cơ quan điều tra của Quốc vụ viện Trung Quốc đã nêu tên 123 người, trong đó có 5 quan chức cấp Bộ, phải chịu trách nhiệm sau vụ nổ nhà kho tại Thiên Tân tháng 8/2015, làm 165 người thiệt mạng.
Lực lượng chức năng dọn dẹp tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân. THX/TTXVN

Sau 5 tháng điều tra, cơ quan điều tra kết luận rằng vụ hỏa hoạn trên do sự kết hợp của các chất nguy hiểm được cất giữ trái phép hoặc không đúng quy định tại khu nhà kho trên.

Theo báo cáo điều tra, đám cháy khởi phát tại một container do sự bốc hơi của chất làm ẩm trong điều kiện thời tiết nóng. Ngọn lửa lan rộng và bắt vào các hóa chất khác, trong đó có ammonium nitrate (NH4NO3). Hiện chính quyền đang tiếp tục làm sạch môi trường sau thảm họa. 

Báo cáo trên khẳng định Công ty TNHH Kho vận Quốc tế Thụy Hải Thiên Tân (Ruihai Logistics), chủ sở hữu kho hàng trên, đã "xây dựng trái phép một khu chứa hóa chất độc hại, tiến hành các hoạt động bất hợp pháp, cất giữ trái phép hóa chất độc hại và không quản lý một cách an toàn". 

Báo cáo đề nghị kỷ luật đảng đối với 74 quan chức, 48 người bị khiển trách ở cấp ủy ban điều tra kỷ luật địa phương. Một đối tượng khác đã qua đời trong quá trình điều tra. Báo cáo cũng đề nghị rút giấy phép kinh doanh của công ty Thụy Hải và cấm các thành viên Ban chấp hành công ty tham gia các vị chí điều hành trong lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục