Trung Quốc chi phối sức tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu

17:58' - 21/05/2016
BNEWS 30% doanh số bán điện thoại thông minh trên quy mô toàn cầu được phân phối tại Trung Quốc.
Trung Quốc chi phối sức tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu. Ảnh: Reuters

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới của Đức GfK cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh trên quy mô toàn cầu trong quý I/2016 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 337,2 triệu chiếc, chủ yếu do nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc.

Đáng lưu ý, 30% trong tổng số điện thoại thông minh nói trên (khoảng 109,2 triệu chiếc) được phân phối tại thị trường Trung Quốc, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2015. GfK cho biết đây là sức tăng nhu cầu mạnh nhất trong hai năm qua tại Trung Quốc. Dự kiến, sẽ có khoảng 411,5 triệu chiếc điện thoại thông minh được tiêu thụ tại thị trường này trong năm 2016, tăng 7% so với năm 2015.

Kevin Walsh, Giám đốc bộ phận Xu hướng và Dự báo của GfK, nhận định: Số liệu của quý I cho thấy nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh tiếp tục tăng. Tuy nhiên, mức tăng này không cao nếu so sánh với số liệu ghi nhận được trong cùng kỳ năm trước. Do đó, GfK đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu trong năm nay xuống 5% so với năm 2015.

Các nhà sản xuất và các nhà mạng đang vạch ra những chiến lược khác nhau cho từng khu vực riêng biệt, chẳng hạn như tăng cường tiếp thị hay hỗ trợ giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục