Trung Quốc công bố Sách Trắng về chống tham nhũng

11:11' - 15/12/2017
BNEWS Ngày 15/12, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố Sách Trắng về chống tham nhũng, nhấn mạnh nước này kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

Theo Sách Trắng có tựa đề "Tiến bộ mới trong bảo vệ hợp pháp quyền con người ở Trung Quốc", Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) khẳng định quyết tâm không khoan nhượng trong cuộc chiến chống tham nhũng.

CPC đã sửa đổi các quy tắc về hành vi trong sạch, các quy định về kỷ luật, trách nhiệm giải trình, giám sát nội bộ đảng, cũng như các cuộc thanh tra nhằm tạo một khuôn khổ để ngăn chặn và chống tham nhũng có hệ thống.

Sách Trắng nêu rõ việc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đẩy mạnh điều tra tham nhũng đã góp phần ngăn chặn mạnh mẽ vấn nạn này.

Kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XIX) hồi trung tuần tháng 10 vừa qua, CCDI đã mở điều tra hơn 440 cán bộ cấp tỉnh trở lên.

Trong năm 2016, khoảng 57.000 cán bộ nhà nước Trung Quốc đã thừa nhận các hành vi vi phạm kỷ luật của CPC. Kể từ năm 2014 đến hết tháng 10/2017, thông qua chiến dịch “Thiên võng”, Trung Quốc đã truy bắt được 3.453 tội phạm tham nhũng chạy trốn ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước quy án, thu hồi 9,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,44 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục