Trung Quốc dành 75 triệu USD hỗ trợ các dự án đầu tư PPP

06:04' - 07/10/2016
BNEWS Trung Quốc chi ngân sách gần 75 triệu USD tới các địa phương trên toàn quốc để hỗ trợ công tác chuẩn bị cho các dự án đầu tư theo hình thức Quan hệ Đối tác Công - Tư (PPP).
Trung Quốc dành 75 triệu USD hỗ trợ các dự án đầu tư PPP. Ảnh: EPA

Tân Hoa Xã ngày 5/10 dẫn thông tin từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết uỷ ban này đã chuyển khoản ngân sách 500 triệu nhân dân tệ (NDT) tương đương gần 75 triệu USD tới các địa phương trên toàn quốc để hỗ trợ công tác chuẩn bị cho các dự án đầu tư theo hình thức Quan hệ Đối tác Công - Tư (PPP).

Theo NDRC, khoản ngân sách nói trên chủ yếu dùng để hỗ trợ cho công tác hoạch định dự án PPP trong những lĩnh vực hoặc ngành nghề quan trọng, cũng như các hoạt động tư vấn lập luận chứng, thiết lập phương án khả thi, soạn thảo hồ sơ mời thầu, soạn thảo hợp đồng, tư vấn tài chính, tư vấn pháp lý và định giá tài sản đối với các dự án PPP trọng điểm.

NDRC cho biết khoản hỗ trợ trên đã và đang được triển khai tới 703 dự án PPP, với tổng số vốn đầu tư lên tới 1.200 tỷ NDT (179,5 tỷ USD) trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, thuỷ lợi, bảo vệ môi trường, các công trình đô thị có quy mô lớn, y tế và chăm sóc sức khoẻ, văn hoá và giáo dục…

Trong đó, các dự án đầu tư vào các công trình đô thị có quy mô lớn chiếm 46,8%, giao thông vận tải chiếm 18,9%, văn hoá và giáo dục chiếm 14,1%.

Được biết, bắt đầu từ năm 2015, NDRC mỗi năm sẽ sử dụng khoản ngân sách trị giá 500 triệu NDT để hỗ trợ công tác chuẩn bị cho các dự án PPP.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục