Trung Quốc đầu tư 1,15 tỷ NDT làm sân bay sát biên giới Trung - Nga

13:07' - 12/10/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 11/10, tại tỉnh Hắc Long Giang nước này đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Sân bay Đông Ninh nằm sát khu vực biên giới Trung - Nga.

Dự án xây dựng Sân bay Đông Ninh, nằm ở thành phố Tùy Phân Hà, có tổng vốn đầu tư khoảng 1,15 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 174 triệu USD). Với diện tích 2 km2, sân bay cấp khu vực này có năng lực tiếp nhận 450.000 hành khách, 3.600 tấn hàng hóa với 4.800 chuyến bay cất và hạ cánh mỗi năm.

Theo kế hoạch, Sân bay Đông Ninh sẽ được kết nối với các đường bay thẳng nội địa từ Bắc Kinh, Thẩm Dương, Đại Liên, Thanh Đảo, và sau đó sẽ được kết nối với các thành phố của Nga thông qua các đường bay quốc tế. Hoạt động vận hành thử nghiệm dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2020.

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Hắc Long Giang, Tùy Phân Hà là cảng lớn nhất của địa phương này trong khu vực giáp Nga. Mỗi năm, Tùy Phân Hà tiếp nhập gần 1 triệu lượt khách qua lại giữa biên giới hai nước với tổng kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng trên 10 tỷ Nhân dân tệ./.

>>> Trung Quốc xây dựng nhà máy thủy điện lớn nhất tại Nepal

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục