Trung Quốc: Gia tăng tỷ lệ nhân viên văn phòng bị ung thư ruột kết

18:35' - 25/12/2017
BNEWS Theo các bác sĩ Trung Quốc, lối sống và thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân khiến tỉ lệ nhân viên trẻ làm việc trong các văn phòng ở Trung Quốc bị ung thư ruột kết gia tăng.

Giáo sư Kong Dalu thuộc Bệnh viện ung bướu thành phố Thiên Tân cho biết ung thư ruột kết thường xuất hiện ở những người ở độ tuổi 60 tại những nước phát triển.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, độ tuổi trung bình mắc bệnh này là 45 và số nhân viên văn phòng dưới 30 tuổi bị chẩn đoán bị ung thư đã gia tăng mạnh trong những năm gần đây, chiếm 10% số bệnh nhân nội trú để điều trị bệnh này. Giáo sư Kong Dalu nhấn mạnh lối sống ít vận động và chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên.

Trong những thập kỷ gần đây, mức sống tại Trung Quốc đã được cải thiện nhanh chóng, khiến chế độ ăn có nhiều chất béo, hàm lượng calo và protein cao nhưng lượng chất xơ lại thấp. Bác sĩ chuyên khoa ung thư đề nghị lớp trẻ cần năng tập thể dục và tuân thủ chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên cám, rau quả, trái cây và ăn ít thịt đỏ và thịt chế biến sẵn nhằm phòng bệnh.

Bác sĩ Kong Dula nhấn mạnh ung thư ruột kết có thể chữa được và các bệnh nhân có cơ hội sống sót nếu sớm phát hiện bệnh này. Các bác sĩ đề nghị những người từ 50 tuổi trở lên nên thường xuyên đi chụp chiếu và xét nghiệm để sớm phát hiện bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục