Trung Quốc "gọi" vốn đầu tư 1.600 tỷ USD theo hình thức PPP

03:09' - 17/08/2016
BNEWS Phát biểu tại một diễn đàn ở Thượng Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Shi Yaobin cho biết Bắc Kinh đặt mục tiêu đầu tư tổng cộng 9.285 dự án cơ sở hạ tầng và dịch vụ công thông qua PPP.

Trung Quốc ngày 15/8 cho biết nước này có kế hoạch tài trợ cho các dự án dịch vụ công và cơ sở hạ tầng với tổng trị giá 10.600 tỷ nhân dân tệ (NDT) tương đương 1.600 tỷ USD thông qua hình thức hợp tác công tư (PPP) để tận dụng nguồn vốn từ khu vực tư nhân.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Thượng Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Shi Yaobin cho biết Bắc Kinh đặt mục tiêu đầu tư tổng cộng 9.285 dự án cơ sở hạ tầng và dịch vụ công thông qua PPP.

Trước đó Bộ Tài chính Trung Quốc thành lập một quỹ trị giá 180 tỷ NDT để hỗ trợ tài chính cho các dự án PPP và đang cân nhắc sửa đổi các chính sách tài chính và thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án PPP.

Từ cuối năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai kế hoạch gọi vốn cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ công thông qua mô hình hợp tác PPP, trong bối cảnh tâm lý lo ngại ngày càng tăng từ những rủi ro có thể gặp phải khi các khoản nợ của chính quyền địa phương tăng cao.

Hơn 2 năm qua, mô hình hợp tác PPP đã được mở rộng để tạo vốn đầu tư trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, dịch vụ môi trường...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục