Trung Quốc: Hỏa hoạn ở chung cư khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

12:29' - 01/12/2017
BNEWS Lúc 4 giờ sáng 1/12, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một chung cư cao tầng gần trung tâm thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Theo lực lượng chức năng Trung Quốc, ngọn lửa bùng lên từ tầng 38 của tòa nhà chung cư. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức có mặt tại hiện trường và đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt sau hơn 2 giờ.

Vụ cháy đã tiêu hủy diện tích mặt bằng 300m2. Vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguổn từ nguyên vật liệu trang trí nội thất dễ cháy.

Hiện chính quyền địa phương đã yêu cầu thanh kiểm tra vấn đề an toàn tại tất cả tòa nhà chung cư trên toàn thành phố. Những người được cho là gây ra vụ hỏa hoạn nói trên cũng đã bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Shizuoka, miền Trung Nhật Bản vừa xảy ra vào sáng 1/12, giới chức Nhật Bản cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ tai nạn này. Nạn nhân tử vong là một nam giới, 64 tuổi.

Theo Tập đoàn công nghiệp hóa chất Arakawa - đơn vị chủ quản nhà máy nói trên, các nạn nhân tử vong và bị thương trong tai nạn này là chủ lao động và người làm công của một công ty khác. Hiện lực lượng chức năng cũng đã dỡ bỏ lệnh sơ tán người dân sống quanh khu vực nhà máy, được đưa ra ngay sau khi xảy ra vụ nổ. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

>>>Nổ lớn kèm hỏa hoạn tại nhà máy hóa chất ở Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục