Trung Quốc: Hoạt động chế tạo tăng trưởng nhanh nhất trong hơn hai năm

07:03' - 11/11/2016
BNEWS Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), trong tháng 10/2016, hoạt động chế tạo tại nước này tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm,nhờ sự cải thiện nhu cầu và sản xuất.
Trung Quốc: Hoạt động chế tạo tăng trưởng nhanh nhất trong hơn hai năm. Ảnh: EPA

Trong tháng trước, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) đứng ở mức 51,2, mức cao nhất kể từ tháng 7/2014, cao hơn mức 50,4 trong tháng Chín và vượt dự báo 50,3 mà các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc đã trải qua nhiều tháng “vật lộn” do tình trạng dư thừa công suất và nhu cầu đối với sản phẩm “Made in China” trên toàn cầu giảm sút.

Trong một đánh giá mới đây, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch cho rằng những rủi ro đến từ nguy cơ “hạ cánh cứng” của kinh tế Trung Quốc và khả năng đồng nhân dân tệ (NDT) xuống giá thêm đã giảm bớt trong ngắn hạn.

Báo cáo này được đưa ra khi Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2016 của Trung Quốc tăng ổn định ở mức 6,7% trong quý thứ ba liên tiếp, với những tín hiệu đáng khích lệ như khối lượng hàng hóa vận chuyển và lợi nhuận của ngành công nghiệp đều tăng lên.

Năm 2015, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, mức thấp nhất trong gần 25 năm.

Bắc Kinh cho biết sẽ định hướng lại nền kinh tế, giảm bớt sự lệ thuộc vào đầu tư và hướng sang mô hình dựa vào chi tiêu tiêu dùng, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục