Trung Quốc khởi động hệ thống thanh toán quốc tế

17:54' - 08/10/2015
BNEWS Giai đoạn đầu tiên của Hệ thống thanh toán quốc tế Trung Quốc (CPIS) đã được khởi động tại Thượng Hải từ ngày 8/10. Đây là một trong những nỗ lực nhằm quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ (NDT).
Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN

Phó Chủ tịch Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC-ngân hàng trung ương) Phạm Nhất Phi (Fan Yifei) cho biết CPIS cung cấp các dịch vụ thanh toán trong những giao dịch bằng đồng NDT xuyên quốc gia đối với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Hệ thống này sẽ nâng cao tính hiệu quả và thúc đẩy việc sử dụng đồng NDT trên toàn cầu nhờ giảm bớt chi phí cũng như thời gian xử lý giao dịch.

Trước đây, việc thanh toán bằng đồng NDT xuyên quốc gia phải thông qua một trong các ngân hàng giao dịch NDT ở nước ngoài như Singapore, London, hoặc ở Hong Kong, nếu không phải có sự trợ giúp của một ngân hàng tương ứng ở Đại lục.

Theo ông Phạm Nhất Phi, CIPS sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như chiến lược "hướng ngoại" của các doanh nghiệp trong nước.

CIPS do PBOC phát triển và quản lý, cho phép những người tham gia thị trường bên ngoài Trung Quốc thanh toán trực tiếp những giao dịch bằng đồng NDT với các đối tác Trung Quốc từ 9h - 20h (giờ Bắc Kinh) vào bất kỳ ngày làm việc nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục