Trung Quốc kiểm soát chặt nhập khẩu thịt bò từ Brazil

10:32' - 05/07/2017
BNEWS Ngày 4/7, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) đã tăng cường giám sát các hoạt động nhập khẩu thịt từ Brazil.

Trung Quốc tăng cường giám sát các hoạt động nhập khẩu thịt từ Brazil, sau khi Mỹ quyết định ngừng nhập khẩu thịt bò tươi từ quốc gia Nam Mỹ này bởi lo ngại mặt hàng trên không đảm bảo chất lượng vệ sinh.
Cơ quan Kiểm dịch của Trung Quốc khẳng định nước này sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết nếu chất lượng thịt nhập khẩu từ thị trường Brazil không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sẽ thông báo công khai những biện pháp đó.

Bắc Kinh hiện chỉ cho phép nhập khẩu thịt bò đông lạnh không xương của từ Brazil trong thời hạn 30 tháng, trong khi Mỹ nhập khẩu nhiều loại thịt khác nhau từ nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh.
Brazil là nhà cung cấp thịt bò và thịt gà chính cho thị trường Trung Quốc. Trong tháng Năm vừa qua, Trung Quốc đã tiêu hủy hoặc trả lại 350 tấn thịt gà và thịt bò nhập khẩu từ quốc gia Nam Mỹ này do một số lô hàng không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn vệ sinh và kiểm dịch, trong khi những lô hàng khác không có dán nhãn phù hợp.
Trước đó vào hồi tháng Ba, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu trong thời gian ngắn các sản phẩm thịt của Brazil, sau khi cảnh sát của quốc gia Mỹ Latinh này cáo buộc các nhân viên kiểm dịch nhận hối lộ để cấp giấy phép cung cấp thịt ôi thiu và nhiễm vi khuẩn salmonella ra thị trường nước ngoài.

Ngay sau đó, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm trên do các nhà chức trách Brazil đã giải thích và xử lý vụ việc cùng với các cơ quan điều tra.

>>>Hàn Quốc gia tăng nhập khẩu thịt bò


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục