1. >

Trung Quốc: Kinh tế giảm tốc, thương mại điện tử vẫn khởi sắc

Facebook Share

BNEWS.VN Mặc dù kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại nhưng thương mại điện tử của nước này đã tăng vọt trong năm 2014 nhờ hạ tầng Internet cải thiện và số người sử dụng điện thoại di động tăng.

Trung Quốc: Kinh tế giảm tốc, thương mại điện tử vẫn khởi sắc

Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, nhưng thương mại điện tử của nước này đã tăng vọt trong năm 2014 nhờ cơ sở hạ tầng Internet có bước cải thiện và số người sử dụng điện thoại di động gia tăng. 

Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết, khối lượng giao dịch trên các trang web bán hàng của Trung Quốc đã đạt 16.390 tỷ NDT (2.680 tỷ USD) vào năm 2014, tăng 59,4% so với năm 2013. Một con số đáng lưu ý: 20 trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc có tổng doanh số giao dịch đạt 6.220 tỷ NDT.

Sun Qingguo, một quan chức của NBS cho biết, mạng Internet phát triển bùng nổ, nhất là mạng di động ngày càng phổ biến, tạo ra một mối quan hệ mật thiết giữa người mua và các trang web mua sắm, qua đó mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời, thương mại điện tử gia tăng sẽ tạo ra nhu cầu mới, từ đó thúc đẩy một làn sóng đầu tư mới, khuyến khích đổi mới và hỗ trợ doanh nghiệp. 

Trung Quốc đang sở hữu mạng di động thế hệ thứ 4 (4G) lớn nhất thế giới, với 361 triệu người tham gia mua hàng trực tuyến vào cuối năm 2014./. 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong số các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, chỉ có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đưa ra quyết định bước ngoặt là nâng lãi suất cơ bản, thậm chí họ đã nâng lãi suất hai lần kể từ đầu năm đến nay, còn các ngân hàng khác gần như “án binh bất động”.