1. >

Trung Quốc là điểm đến hàng đầu của các nhà xuất khẩu châu Âu

Facebook Share

BNEWS.VN Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), năm 2015 Trung Quốc là điểm đến hàng đầu cho các nhà xuất khẩu châu Âu trong số các đối tác tham dự Hội nghị Á-Âu (ASEM).

Trung Quốc là điểm đến hàng đầu của các nhà xuất khẩu châu Âu

Trung Quốc là điểm đến hàng đầu cho các nhà xuất khẩu châu Âu. Ảnh: reuters

Eurostat cho biết kim ngạch xuất khẩu của Liên minh châu (EU) sang Trung Quốc đứng ở mức 170,4 tỷ euro (189,3 tỷ USD), chiếm 33% tổng kim ngạch xuất khẩu của EU sang tất cả các đối tác ASEM.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc cũng là nguồn nhập khẩu hàng đầu của EU trong số các nước tham gia ASEM, với kim ngạch nhập khẩu ở mức 350,4 tỷ euro, tương đương 44% tổng kim ngạch nhập khẩu của EU từ các nước ASEM.

Trong giai đoạn từ 2005-2015, thị phần thương mại của các nước ASEM tại EU gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với Việt Nam và Trung Quốc (từ 27,4% năm 2005 lên 39,6% năm 2015).

Song, thị phần thương mại của Nhật Bản và Nga tại châu Âu lại sụt giảm trong giai đoạn này. Trong số các nước EU, Đức là nhà xuất khẩu lớn nhất sang các nước ASEM và cũng là nhà nhập khẩu chủ chốt.

Được thành lập năm 1996, ASEM là một diễn đàn đối thoại và hợp tác giữa các nước Á-Âu, với sự tham dự của 28 thành viên EU, Na Uy, Thụy Điển,10 quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Australia.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

21 điểm Wi-Fi miễn phí đã được lắp đặt tại thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng cao diễn ra Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc để phục vụ khách du lịch với thời gian sử dụng cho mỗi lần truy cập là 30 phút.