THẾ GIỚI

Trung Quốc là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ

Facebook Share

BNEWS.VNTheo một báo cáo của hãng Bloomberg, Trung Quốc là thị trường tiêu dùng nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á năm 2015 và sẽ tiếp tục giữ vị trí này cho đến năm 2020.

Trung Quốc là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/BNEWS


Báo cáo trên cho rằng dù kinh tế nước này tăng chậm lại và dân số đang già đi, nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ. Trong năm 2015, trong số những thị trường tiêu dùng có nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á còn có cả Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc. 

Dữ liệu đưa ra ngày 12/5 cho thấy Trung Quốc là nước lớn thứ 4 thế giới về năng lực chế tạo, xếp sau Mỹ, Đức và Nhật Bản. Nước này đóng góp khoảng 20% tổng sản lượng toàn cầu. 

Kinh tế Trung Quốc trong nhiều thập niên qua đã tăng trưởng cao và nhanh chóng. Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020 mới được Bắc Kinh công bố chú trọng vào hiện đại hóa, tái cân bằng nền kinh tế và chiến lược phát triển dựa và phát kiến và khả năng sáng tạo. 

Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc, không tính lĩnh vực tài chính, đạt 286,78 tỷ nhân dân tệ (tương đương 43,5 tỷ USD), tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I/2016, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% so với cùng kỳ năm 2015, tuy thấp hơn quý trước nhưng vẫn tốt hơn dự đoán của thị trường.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 đang diễn ra tại Davos, thành phố nằm ở miền Đông Thụy Sĩ, diễn đàn diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng đa dạng và phức tạp. Diễn đàn Davos năm nay được coi là sự kiện Quốc tế có ý nghĩa lớn góp phần đề ra những giải pháp bền vững cho các vấn đề toàn cầu.