Trung Quốc là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ

07:38' - 15/05/2016
BNEWS Theo một báo cáo của hãng Bloomberg, Trung Quốc là thị trường tiêu dùng nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á năm 2015 và sẽ tiếp tục giữ vị trí này cho đến năm 2020.
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/BNEWS

Báo cáo trên cho rằng dù kinh tế nước này tăng chậm lại và dân số đang già đi, nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ. Trong năm 2015, trong số những thị trường tiêu dùng có nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á còn có cả Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc. 
Dữ liệu đưa ra ngày 12/5 cho thấy Trung Quốc là nước lớn thứ 4 thế giới về năng lực chế tạo, xếp sau Mỹ, Đức và Nhật Bản. Nước này đóng góp khoảng 20% tổng sản lượng toàn cầu. 
Kinh tế Trung Quốc trong nhiều thập niên qua đã tăng trưởng cao và nhanh chóng. Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020 mới được Bắc Kinh công bố chú trọng vào hiện đại hóa, tái cân bằng nền kinh tế và chiến lược phát triển dựa và phát kiến và khả năng sáng tạo. 
Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc, không tính lĩnh vực tài chính, đạt 286,78 tỷ nhân dân tệ (tương đương 43,5 tỷ USD), tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I/2016, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% so với cùng kỳ năm 2015, tuy thấp hơn quý trước nhưng vẫn tốt hơn dự đoán của thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục