Trung Quốc: Lợi nhuận doanh nghiệp công nghiệp tăng 3,7%

13:21' - 03/07/2016
BNEWS Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết lợi nhuận trong tháng Năm của các doanh nghiệp lớn của ngành công nghiệp nước này đã tăng 3,7%.
Trung Quốc: Lợi nhuận doanh nghiệp công nghiệp tăng 3,7%. Ảnh: reuters

Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết lợi nhuận trong tháng Năm của các doanh nghiệp lớn của ngành công nghiệp nước này đã tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức tăng trong tháng Tư.

Theo NBS, lợi nhuận của các công ty có doanh thu hàng năm hơn 20 triệu nhân dân tệ (NDT), tương đương khoảng 3,1 triệu USD, đạt 537 tỷ NDT tổng cộng trong tháng Năm.

Tính trong 5 tháng đầu năm nay, lợi nhuận của các doanh nghiệp kể trên tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

He Ping, quan chức NBS, cho biết nguyên nhân lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp lớn tăng không cao là do doanh số bán sản phẩm và lợi nhuận một số lĩnh vực thấp, trong đó có lĩnh vực hóa dầu và điện tử.

Trong khi lợi nhuận của các doanh nghiệp nhà nước trong 5 tháng đầu năm nay giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước, thì lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp tư nhân tăng lần lượt 6% và 9,4%.

Kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 6,7% trong quý I/2016. Đây là mức tăng trưởng quý thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra vào đầu năm 2009.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục