Trung Quốc mở rộng phạm vi quá cảnh miễn thị thực tại một số tỉnh thành

07:31' - 28/12/2017
BNEWS Chính sách miễn thị thực trên được áp dụng cho công dân 53 quốc gia quá cảnh.

Tờ People Daily (Nhân dân Nhật báo), tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin kể từ ngày 28/12, Trung Quốc sẽ cho phép công dân một số nước lưu trú tại Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc trong thời gian lên tới 6 ngày mà không cần thị thực.

Chính sách miễn thị thực trên được áp dụng cho công dân 53 quốc gia quá cảnh tại Trung Quốc, trong đó có Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc và hầu hết các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Quyết định mới nhất này nằm trong các kế hoạch của Chính phủ Trung Quốc nhằm tạo thuận lợi cho việc tăng cường hội nhập và phát triển kinh tế của thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc và Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc cũng đã cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng mới để kết nối các sân bay trong khu vực trước năm 2020.

Ông Vương Huy Diệu (Wang Huiyao), Giám đốc Trung tâm Toàn cầu hóa Trung Quốc cho biết chính sách miễn thị thực mới nêu trên cũng sẽ thúc đẩy lĩnh vực du lịch, đặc biệt tại Thiên Tân và Hà Bắc khi áp dụng với các công dân của gần như tất cả các nước phát triển trên thế giới. Cũng theo ông, việc lưu trú 6 ngày sẽ giúp du khách nước ngoài có đủ thời gian để du lịch hoặc tham dự các hội thảo kinh doanh mà không cần tốn chi phí và thời gian để xin thị thực.

Hồi năm ngoái, chính sách quá cảnh miễn thị thực 6 ngày tương tự cũng đã được áp dụng tại thành phố Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục