Trung Quốc mong muốn thúc đẩy hợp tác quân sự với Mỹ

09:50' - 28/04/2017
BNEWS Trung Quốc muốn hợp tác quân sự với Mỹ nhằm kiềm chế các nguy cơ một cách xây dựng và giải quyết các bất đồng một cách hợp lý.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Dương Vũ Quân: Trung QUốc mong muốn hợp tác quân sự với Mỹ. Ảnh: Xinhua

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân (Yang Yujun) ngày 27/4 cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ nhằm kiềm chế các nguy cơ một cách xây dựng và giải quyết các bất đồng một cách hợp lý để thúc đẩy sự tin tưởng lẫn nhau và hướng tới những tiến triển mới trong hợp tác quân sự giữa 2 nước.

Phát biểu trước báo giới, ông Dương Vũ Quân bày tỏ hy vọng rằng quân đội Mỹ có thể nỗ lực cùng phía Trung Quốc để gặp gỡ trao đổi và đưa ra những sáng kiến mang tính tích cực và xây dựng nhằm thúc đẩy quan hệ Mỹ-Trung cũng như góp phần duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới và khu vực.

Dẫn phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Mỹ đầu tháng 4, ông Dương cho rằng quan hệ hợp tác quân sự đóng vai trò quan trọng trong quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ông Dương cho biết thêm sự tin tưởng lẫn nhau trong hợp tác quân sự và an ninh là cơ sở niềm tin chiến lược giữa 2 nước, và quân đội Trung Quốc sẽ kiên quyết thực hiện sự đồng thuận của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc.

Theo đại diện Trung Quốc, hai bên sẽ duy trì trao đổi quân sự ở các cấp, phát huy cơ chế đối thoại và tham vấn, thực hiện các chương trình trao đổi hàng năm mà 2 bên đã thống nhất, thi hành và cải thiện cơ chế báo cáo về các hoạt động quân sự cũng như quy tắc an toàn trong các vụ va chạm quân sự giữa hải quân và không quân./.
>>>Trung Quốc tuyên bố thử vũ khí mới đáp trả Mỹ triển khai THAAD
>>>Trung Quốc thử nghiệm thành công máy bay tiêm kích FC-1 thế hệ 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục