Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tái khẳng định các nỗ lực trong vấn đề Triều Tiên

09:09' - 10/05/2018
BNEWS Ngày 9/5, lãnh đạo 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tái khẳng định những cam kết chung đối với việc bảo vệ hòa bình và ổn định cho Bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh Trung-Nhật-Hàn lần thứ 7 ở Tokyo (Nhật Bản) ngày 9/5. Ảnh: THX/TTXVN

Cam kết trên được đưa ra trong tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh Trung-Nhật-Hàn lần thứ 7, diễn ra ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Trong tuyên bố chung, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc đem lại những sự thay đổi tích cực cho Bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Lý Khắc Cường và người đồng cấp Shinzo Abe đã hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ba nhà lãnh đạo hy vọng rằng trên cơ sở hội nghị thượng đỉnh liên Triều, các bên liên quan sẽ tiếp tục nỗ lực, đặc biệt là thông qua cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại và đảm bảo hòa bình, ổn định trong khu vực.

Các nhà lãnh đạo cũng nhất trí việc đảm bảo hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên nói riêng cũng như khu vực Đông Bắc Á nói chung là trách nhiệm chung của cả ba nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục