Trung Quốc phá đường dây sản xuất và tiêu thụ súng đạn quy mô lớn

09:38' - 03/11/2017
BNEWS Cảnh sát đã thu giữ 180 khẩu súng, hơn 3.000 bộ linh kiện, trên 20.000 viên đạn bi, đóng cửa 4 cơ sở sản xuất và gia công súng đạn, đồng thời bắt giữ 14 nghi phạm trực tiếp tham gia đường dây.
Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ súng đạn quy mô lớn. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, giới chức cảnh sát quận Khương Yến, thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô thông báo đã triệt phá thành công một đường dây sản xuất và tiêu thụ súng đạn quy mô lớn, thu giữ 180 khẩu súng, hơn 3.000 bộ linh kiện, trên 20.000 viên đạn bi, đóng cửa 4 cơ sở sản xuất và gia công súng đạn, đồng thời bắt giữ 14 nghi phạm trực tiếp tham gia đường dây.

Ông Tào Tường, Trưởng Công an quận Khương Yến, cho biết vụ án nói trên liên quan tới 3.211 người tại 30 tỉnh thành trên toàn Trung Quốc. Phần lớn trong số này đã mua súng hoặc các bộ phận súng ống thông qua mạng Internet.

Kẻ cầm đầu đường dây, được xác định mang họ Thẩm, đã thừa nhận hành vi sản xuất, hoàn thiện và tiêu thụ súng đạn bất hợp pháp.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an Trung Quốc, cơ quan cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra từ giữa tháng 4/2017 sau khi phát hiện một bưu kiện chuyển phát nhanh có chứa nòng súng.

Để tránh sự phát hiện của nhà chức trách, các nghi phạm đã thực hiện thủ đoạn cung cấp các linh kiện tháo rời cho các “khách hàng”, sau đó những đối tượng mua súng sẽ tự lắp ráp thành khẩu súng hoàn chỉnh.

Cũng theo ông Tào Tường, tính từ đầu tháng 3 năm nay cho đến khi bị triệt phá, đường dây nói trên đã tiêu thụ thành công hơn 3.000 bộ phận nòng và linh kiện súng trên phạm vi toàn quốc. 

Hiện cơ quan cảnh sát quận Khương Yến đang tiến hành thẩm vấn các nghi phạm và mở rộng phạm vi điều tra vụ án./.

>> Hoạt động mua bán vũ khí trực tuyến có nguy cơ tiếp tay cho khủng bố

>> Trung Quốc đẩy mạnh công tác chống buôn lậu qua biên giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục