Trung Quốc phàn nàn về các sản phẩm thép bị áp thuế cao

07:01' - 26/06/2016
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) vừa lên tiếng chỉ trích Mỹ về việc áp thuế trừng phạt đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc.
Trung Quốc phàn nàn về các sản phẩm thép bị áp thuế cao. Ảnh: Reuters

Theo MOC, Trung Quốc lo ngại sâu sắc về vấn đề bảo hộ thương mại đối với lĩnh vực sản xuất thép.
Cơ quan thương mại của Hoa Kỳ vừa cho biết ngành thép của nước này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động nhập khẩu các sản phẩm thép cán nguội từ Trung Quốc và Nhật Bản. Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá và thuế trợ cấp đối với các sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc ở mức 265,79% và 256,44%.
Hồi đầu tháng Năm vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã thực hiện cuộc điều tra riêng rẽ về thép của Trung Quốc sau khi các công nhân ngành thép tại châu Âu biểu tình phản đối do lo ngại nguy cơ mất việc làm do vấn đề nhập khẩu thép giá rẻ từ Trung Quốc. Các sản phẩm thép của Trung Quốc cũng đang bị cáo buộc bán phá giá tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Về phần mình, Trung Quốc cho rằng việc cung vượt cầu là vấn đề chung toàn cầu do đà suy thoái kinh tế. Bắc Kinh nói sẵn sàng hợp tác tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề dư thừa thép và thông báo đã cắt giảm 500.000 việc làm trong các nhà máy thép của họ.

Xem thêm:

Thép Trung Quốc bị điều tra vì đánh cắp các bí mật thương mại của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục