Trung Quốc phạt các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường gần 38,3 triệu USD

09:29' - 29/04/2017
BNEWS Gần 5.000 trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường đã bị Trung Quốc xử phạt với tổng số tiền phạt lên tới 264 triệu nhân dân tệ (khoảng 38,3 triệu USD).
Trung Quốc xử phạt các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: EPA

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết các cơ quan bảo vệ môi trường của nước này trong quý I/2017 đã tiến hành xử phạt đối với gần 5.000 trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, tăng 200% so với cùng kỳ năm 20116, với tổng số tiền phạt lên tới 264 triệu nhân dân tệ (khoảng 38,3 triệu USD).
Trong số những trường hợp nói trên, có 224 doanh nghiệp bị xử phạt với số tiền từ 10.000 đến 100.000 nhân dân tệ cho mỗi ngày vượt quá giới hạn về thời gian khắc phục theo quy định của MEP.

Một doanh nghiệp xử lý rác thải của ở tỉnh Tứ Xuyên bị phát hiện gây ô nhiễm đất bằng kim loại nặng sau khi thu gom và tháo dỡ các loại ắc-quy, và hồ sơ vi phạm của doanh nghiệp này đã được chuyển sang cơ quan cảnh sát để tiến hành điều tra làm rõ.
Một nhà máy dệt nhuộm ở tỉnh Chiết Giang cũng bị phát hiện giả mạo dữ liệu giám sát chất lượng nước sau khi xả nước thải chưa qua xử lý.

8 người chịu trách nhiệm về vụ việc này đã bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế như triệu tập thẩm vấn, buộc phải đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại, giám sát nơi ở, tạm giữ và bắt giam.

>>> Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc vi phạm quy định về bảo vệ môi trường không khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục