Trung Quốc phát triển công nghiệp tái chế để phục vụ mục tiêu tăng trưởng “xanh”

08:10' - 05/05/2017
BNEWS Trung Quốc đã chính thức công bố “Kế hoạch hành động phát triển công nghiệp tái chế” nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng “xanh” và bền vững.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tân Hoa Xã đưa tin Uỷ ban Phát triển và Cải cách, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc và 12 bộ, ban ngành khác của Trung Quốc ngày 4/5 đã chính thức công bố “Kế hoạch hành động phát triển công nghiệp tái chế” nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng “xanh” và bền vững.

Mục tiêu của kế hoạch này là đến năm 2020, sản lượng của toàn ngành công nghiệp tái chế Trung Quốc sẽ đạt tổng giá trị 3.000 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 434,8 tỷ USD) - tăng 67% so với năm 2015, tỷ lệ tái chế các nguồn phế thải chính là 54,6%, tỷ lệ tái chế tổng hợp các nguồn phế thải rắn công nghiệp đạt 73%, tỷ lệ tái chế rơm rạ và các loại cây trồng nông nghiệp đạt 85%...

Thông qua những nỗ lực nói trên, Trung Quốc hy vọng thúc đẩy mô hình phát triển “xanh” và phát thải ít carbon nhằm khuyến khích phong cách sống “xanh” và tiêu dùng “xanh” của toàn xã hội.

Kế hoạch hành động được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đã và đang nỗ lực rất lớn để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và xây dựng một nền kinh tế “xanh hơn” trong dài hạn.
Trong “Quy hoạch 5 năm lần thứ 13” (giai đoạn 2016 - 2020), Chính phủ Trung Quốc coi phát triển “xanh” là một trong những ưu tiên hàng đầu./.

>>> Trung Quốc thắt chặt việc sử dụng dầu ăn thải loại

>>> Séc đi đầu trong EU về xử lý rác

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục