Trung Quốc, Philippines hợp tác trong 30 dự án trị giá 3,7 tỷ USD

15:34' - 23/01/2017
BNEWS Trung Quốc và Philippines đã nhất trí hợp tác trong 30 dự án trị giá 3,7 tỷ USD tập trung vào việc xóa đói giảm nghèo.
Trung Quốc đạt thành tựu lớn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Ảnh: The Telegraph

Sau cuộc gặp các đại diện hai nước tại thủ đô Bắc Kinh, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành (Gao Hucheng) đã công bố các thỏa thuận trên song không nêu rõ thông tin chi tiết.

Ông Cao Hổ Thành cho biết lô đầu tiên của những dự án nêu trên cần được hoàn tất và các thủ tục giấy tờ vẫn cần phải được các ngân hàng hữu quan xử lý.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Philippines Carlos Dominguez cho biết hai nước đã có cuộc gặp rất hữu ích, thảo luận về những dự án lớn tại các vùng nông thôn cũng như một số dự án nhỏ hơn.

Philippines đã đề xuất tổng cộng 38 dự án để thực hiện với mục tiêu chính là xóa đói giảm nghèo. Về phần mình, Trung Quốc không khẳng định liệu 30 dự án đã được nhất trí nêu trên có nằm trong 38 dự án mà Manila đề xuất ra hay không.

Thỏa thuận này là thông báo đầu tiên được một phái đoàn nội các của Philippines đưa ra trong chuyến thăm Trung Quốc hai ngày. Chuyến thăm này diễn ra 3 tháng sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tới thăm Bắc Kinh dọn đường cho một liên minh thương mại mới./.

>>>Trung Quốc đạt thành tựu lớn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục