Trung Quốc sẵn sàng đối thoại với EU để giải quyết các vấn đề trong ngành thép

19:23' - 01/03/2017
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 28/2 đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về việc Liên minh châu Âu (EU) đánh thuế chống bán phá giá từ 65,1-73,7% đối với thép nhập khẩu từ Trung Quốc.
Trung Quốc sẵn sàng đối thoại với EU để giải quyết các vấn đề trong ngành thép. Ảnh: EPA

Theo kết quả điều tra của Ủy ban châu Âu (EC), biên độ phá giá của mặt hàng này là từ 120% đến 127%, và “sự cạnh tranh không lành mạnh” này đang gây thiệt hại cho các nhà sản xuất châu Âu.

Eurofer, tổ chức đại diện cho ngành thép của châu Âu, cho biết ngành này đã mất đi hàng chục nghìn việc làm trong vài năm trở lại đây, và tình trạng bán phá giá, đặc biệt từ Trung Quốc, là một trong những nguyên nhân.
Về phía mình, Bộ Thương mại Trung Quốc kêu gọi châu Âu đối xử công bằng với các doanh nghiệp nước này, và cho biết Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường đối thoại với EU để giải quyết các vấn đề trong ngành thép.
Ông Wang Hejun, một quan chức thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh rằng đà phục hồi kinh tế toàn cầu yếu ớt và nhu cầu suy giảm là gốc rễ của những vấn đề mà ngành sắt-thép đang gặp phải.

Ông Wang cho rằng các nước nên vượt qua khó khăn bằng cách hợp tác, trong khi các biện pháp bảo hộ thương mại sẽ ảnh hưởng đến trật tự thương mại quốc tế.

Châu Âu đã tăng cường chính sách chống lại các hành vi được xem là cạnh tranh không lành mạnh trong ngành thép.

EU cho biết khối này có 41 biện pháp chống trợ cấp và chống bán phá giá, trong đó có 18 biện pháp được áp dụng cho các sản phẩm từ Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục