Trung Quốc sắp phóng vệ tinh liên lạc dung lượng lớn đầu tiên

16:59' - 18/02/2017
BNEWS Vệ tinh liên lạc mới dự kiến nặng 4,6 tấn, với công suất truyền tải thông tin lên tới hơn 20 Gigabyte (GB), sẽ được phóng vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B.
Trung Quốc chuẩn bị phóng vệ tinh liên lạc mới. Ảnh: ISRO

Viện Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc (CAST) cho biết nước này dự kiến phóng vệ tinh Thực Tiễn-13 (Shijian-13), vệ tinh liên lạc lưu lượng lớn đầu tiên của Bắc Kinh, vào tháng 4 tới.

Theo CAST, vệ tinh trên nặng 4,6 tấn, với công suất truyền tải thông tin lên tới hơn 20 Gigabyte (GB), sẽ được phóng vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B.

Lưu lượng thông tin vệ tinh lớn hơn sẽ giúp nâng cao khả năng truy cập Internet trên các máy bay và tàu cao tốc. CAST cũng cho hay lần đầu tiên, một lượng lớn các linh kiện nội địa đã được sử dụng vào một vệ tinh liên lạc với tuổi đời 15 năm trên quỹ đạo.

Trong năm 2017, Trung Quốc có kế hoạch phóng 6 vệ tinh liên lạc, trong đó có Thực Tiễn-13 và Thực Tiễn-18. Thực Tiễn-18 sẽ được đưa lên quỹ đạo bằng tên lửa Trường Chinh-5 vào tháng 6 tới và sẽ tiến hành thử nghiệm nền tảng vệ tinh mới DFH-5./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục