Trung Quốc siết chặt các quy định về môi trường

09:10' - 20/03/2017
BNEWS 202 trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường đã được các lực lượng chức năng phát hiện chỉ trong vòng 4 ngày kiểm tra tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc.
Sương mù dày đặc bao phủ trên một tuyến đường tỉnh An Huy ngày 3/1/2017. Ảnh: EPA/TTXVN

Tân Hoa Xã ngày 19/3 dẫn thông tin từ Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết, cơ quan này vừa phát thêm nhiều trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong cuộc kiểm tra kéo dài 4 ngày tại Bắc Kinh, Thiên Tân và 16 thành phố khác.
18 đoàn kiểm tra của MEP đã phát hiện tổng cộng 202 trường hợp vi phạm, trong đó có những hành vi như tái khởi động các hoạt động sản xuất một các trái phép bất chấp quy định cấm của Chính phủ, không tuân thủ các giải pháp cắt giảm lượng phát thải...

Các đoàn kiểm tra đã kêu gọi Chính phủ Trung Quốc và các công ty liên quan điều tra và chỉnh đốn tình hình một cách nhanh nhất có thể.
Trong một diễn biến khác, thành phố Bắc Kinh ngày 19/3 đã đưa ra cảnh báo "Xanh" về tình hình ô nhiễm khói bụi. Theo Trung tâm Kiểm soát Môi trường thành phố Bắc Kinh, cảnh báo trên kéo dài trong vòng 1 ngày, người dân nên đề phòng và giảm bớt các hoạt động ngoài trời.
Bắc Kinh hiện có 4 cấp độ cảnh báo ô nhiễm, trong đó cao nhất là cảnh báo “Đỏ”, tiếp sau đó lần lượt là các mức “Cam”, “Vàng” và “Xanh”.

>>> Giảm ô nhiễm không khí có thể cứu 3 triệu người Trung Quốc mỗi năm

>>> Đây là "thủ phạm" cướp đi sinh mạng 1,7 triệu trẻ em trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục