Trung Quốc tấn công hệ thống ngân hàng “đen”

21:06' - 19/08/2016
BNEWS Theo Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc, lực lượng cảnh sát Trung Quốc vừa tấn công các ngân hàng “đen” thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp lên tới 200 tỷ NDT (30,2 tỷ USD) trong năm 2016.
Trung Quốc tấn công hệ thống ngân hàng “đen”. Ảnh: scmp

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 450 đối tượng tình nghi liên quan tới 158 vụ rửa tiền và giao dịch ngân hàng “đen”.

Trung Quốc hiện đang rất quyết liệt trong cuộc chiến chống lại các hoạt động chuyển tiền xuyên biên giới bất hợp pháp trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng dòng vốn đổi ra ngoài, trong bối cảnh đồng NDT giảm giá xuống gần mức thấp nhất trong sáu năm qua.
Một lực lượng đặc nhiệm do Bộ trên phối hợp với Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) và cơ quan quản lý ngoại hối thành lập, đã phát hiện các dịch vụ ngân hàng bất hợp pháp tại 192 địa điểm trong năm nay.
Cảnh sát ở thành phố Thâm Quyến mới đây cũng đã triệt phá một ngân hàng “ngầm” thực hiện các giao dịch trị giá hơn 30 tỷ NDT trong sáu năm. Cảnh sát đã bắt giữ 26 đối tượng tình nghi tại bốn thành phố khác nhau.
Theo người đứng đầu của đơn vị chống rửa tiền thuộc Bộ trên, vấn đề chính đó là các ngân hàng “ ngầm” đã trở thành những kênh giao dịch tài chính cho các những đối tượng phạm pháp, buôn lậu, tội phạm kinh tế...
Trung Quốc đã bắt đầu triển khai chiến dịch triệt phá hệ thống ngân hàng “đen” từ tháng 4/2015, phát hiện hơn 170 vụ rửa tiền và chuyển tiền bất hợp pháp với giá trị lên tới hơn 800 tỷ NDT tính đến tháng 11/2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục