Trung Quốc: Tấn công quân sự không thể giải quyết vấn đề Triều Tiên

17:49' - 19/09/2017
BNEWS Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 19/9 khẳng định hành động hoặc ngôn từ đe dọa không thể giúp giải quyết tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã nói bóng gió về sự tồn tại các giải pháp quân sự đối với Triều Tiên. Ảnh:EPA/TTXVN

Tuyên bố này được ông Lục Khảng đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hàm ý về những phương án quân sự để đối phó với Triều Tiên.

Trong một diến biến liên quan, Lục quân Hàn Quốc cho biết các lãnh đạo lục quân của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 19/9 đã trao đổi quan điểm về vấn đề Triều Tiên tại cuộc họp được tổ chức bên lề Hội nghị Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương (PACC) lần thứ 10 đang diễn ra tại thủ đô Seoul.

Tướng Kim Yong-woo - Tham mưu trưởng Lục quân Hàn Quốc, đã gặp những người đồng cấp của Mỹ và Nhật Bản, lần lượt là Tướng Mark A. Milley và Tướng Koji Yamazaki.

Tuyên bố của Lục quân Hàn Quốc nêu rõ tại cuộc gặp, 3 bên đã đánh giá tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, trong đó có các hành động khiêu khích về tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, ba bên còn chia sẻ quan điểm về cách thức xử lý mối đe dọa từ Triều Tiên, cũng như tăng cường hợp tác quân sự giữa 3 bên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục