Trung Quốc thâm nhập sâo vào thị trường bảo hiểm Hàn Quốc

06:05' - 09/04/2016
BNEWS Anbang, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ năm của Trung Quốc, đã thâm nhập sâu vào thị trường bảo hiểm của Hàn Quốc bằng việc mua cổ phần tại hai công ty bảo hiểm địa phương.
Trung Quốc thâm nhập sâo vào thị trường bảo hiểm Hàn Quốc. Hình minh họa: skhealth.net

Theo Yonhap, cùng với việc mua 63% cổ phần trị giá 973 triệu USD tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Tongyang vào năm ngoái, trong tuần này, Anbang đã tiếp tục mua 100% cổ phần tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Allianz ở Hàn Quốc với giá trị 3,5 tỷ won (khoảng 3,1 triệu USD) từ tay Tập đoàn bảo hiểm Allianz của Đức.

Với các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) này, Anbang đã nắm quyền chi phối tại hai công ty bảo hiểm trên với tổng giá trị tài sản lên tới 39.200 tỷ won (khoảng 34,1 tỷ USD) và xếp vị trí thứ năm trong số các tập đoàn bảo hiểm của Hàn Quốc, sau Samsung, Hanhwa, Kyobo và Nonghyup.

Theo Yonhap, Anbang dự tính sẽ tiếp tục mua thêm một số công ty tài chính khác của Hàn Quốc và điều này làm dấy lên lo ngại rằng các hoạt động M&A nhanh chóng này có thể dẫn tới việc các bí quyết công nghệ trong lĩnh vực tài chính của Hàn Quốc sẽ được chuyển giao cho các công ty của nước ngoài.

Anbang, tiền thân là một công ty bảo hiểm ô tô tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) được thành lập vào năm 2004, hiện đã vươn lên trở thành tập đoàn bảo hiểm lớn thứ mười trên thế giới thông qua các hoạt động M&A liên tiếp trong thời gian vừa qua.

Chỉ trong hơn 1 năm gần đây, Anbang đã thâu tóm tổng giá trị tài sản lên tới 23 tỷ USD trong các lĩnh vực từ khách sạn, ngân hàng và bảo hiểm trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục