Trung Quốc thành lập cơ quan giám sát ô nhiễm và suy giảm chất lượng đất canh tác

12:14' - 03/05/2017
BNEWS Chất lượng đất đai ở các tỉnh Đông Bắc đang xuống cấp, đất nông nghiệp tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đang phải đối mặt với tình trạng mặn hoá...
Trung Quốc thành lập cơ quan giám sát ô nhiễm và suy giảm chất lượng đất canh tác. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp nước này (MOA) ngày 2/5 đã thành lập Trung tâm Giám sát và Bảo vệ Chất lượng Đất canh tác với chức năng điều tra, giám sát, đánh giá, cải thiện, bảo vệ và xây dựng hệ thống dữ liệu chất lượng đất canh tác, đồng thời triển khai công tác xây dựng hệ thống giám sát thổ nhưỡng và chỉ đạo nghiệp vụ trên toàn quốc.

Ông Tăng Diễn Đức (Zeng Yande) - Cục trưởng Cục Trồng trọt của MOA, cho biết nhiệm vụ đầu tiên của trung tâm này sẽ là thiết lập mạng lưới trên toàn quốc để triển khai công tác giám sát chất lượng đất canh tác và xử lý tình trạng suy giảm chất lượng và ô nhiễm.

Cũng theo ông Tăng Diễn Đức, chất lượng đất đai ở các tỉnh Đông Bắc đang xuống cấp, đất nông nghiệp tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đang phải đối mặt với tình trạng mặn hoá, trong khi đó một số khu vực tại các tỉnh phía Nam của Trung Quốc lại đang phải đối mặt với tỉnh trạng ô nhiễm kim loại nặng.

Động thái nói trên của MOA diễn ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nỗ lực tối đa để đảm bảo an ninh lương thực bởi tình trạng thay đổi khí hậu và ô nhiễm đã và đang làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng đất canh tác khiến năng lực sản xuất lương thực của nước này bị ảnh hưởng nặng nề.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục