Trung Quốc thông qua Luật Tình báo Quốc gia

08:27' - 28/06/2017
BNEWS Chiều 27/6, Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (NPC – Quốc hội) đã thông qua Luật Tình báo Quốc gia nhằm đảm bảo an ninh và các lợi ích quốc gia.
Trung Quốc thông qua Luật Tình báo Quốc gia. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, đạo luật trên được thông qua vào phiên bế mạc kỳ họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, vốn được tổ chức 2 tháng/lần.

32 điều trong Luật Tình báo Quốc gia mới này chủ yếu gồm các quy định chung, tổ chức và nhiệm vụ của các cơ quan tình báo, và hình phạt cho hành vi sai trái.

Đạo luật này yêu cầu các cơ quan tình báo và nhân viên tình báo đảm bảo nhân quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân cũng như tổ chức.

Những đối tượng rò rỉ bí mật quốc gia, bí mật thương mại hoặc thông tin cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm.

Đạo luật này cũng sẽ trao cho nhà chức trách các cơ sở pháp lý mới để giám sát và điều tra các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để bảo vệ an ninh quốc gia.

Theo Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Trương Đức Giang (Zhang Dejiang), đạo luật này sẽ tạo ra sự hỗ trợ pháp lý cho cộng đồng tình báo.

Ông Trương Đức Giang cũng hối thúc các cơ quan triển khai thực thi đạo luật này và thực hiện nghĩa vụ theo quy định của đạo luật.

Dự kiến, đạo luật này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục