Trung Quốc: TPP là thỏa thuận chủ chốt đối với châu Á - Thái Bình Dương

10:49' - 06/10/2015
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc nhận định, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một trong những thỏa thuân thương mại tự do chủ chốt đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Các bộ trưởng thương mại tại cuộc họp báo kết thúc Hội nghị. Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) nhận định, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một trong những thỏa thuân thương mại tự do chủ chốt đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong một tuyên bố đăng trên trang web MOC, Trung Quốc để ngỏ cảnh cửa đối với mọi cơ chế tuân theo các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và có khả năng tăng cường sự hội nhập kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo tuyên bố, Trung Quốc hy vọng rằng hiệp định TPP và các thỏa thuận thương mại tự do khác trong khu vực có khả năng thúc đẩy lẫn nhau và góp phần vào sự tăng trưởng thương mại, đầu tư và kinh tế của khu vực này.

Hôm 6/10, 12 quốc gia vành đại Thái Bình Dương (gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam) đã đạt được thỏa thuận tạo ra khu vực thương mại tự do lớn nhất trên thế giới./.

PV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục