Trung Quốc vẫn có sức hút vốn FDI trên toàn cầu

21:59' - 12/04/2016
BNEWS Trung Quốc tiếp tục là một trong những điểm thu hút vốn đầu tư ưa thích nhất năm 2015, bên cạnh Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).
Trung Quốc vẫn có sức hút vốn FDI trên toàn cầu. Ảnh: reuters

Đây là phát biểu của Giám đốc điều hành công ty Investment Consulting Associates, Douglas van den Berghe tại Hội nghị Đầu tư thường niên lần thứ 6 (AIM) diễn ra tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất) từ 11-13/4.

Theo bản Báo cáo đầu tư thường niên AIM 2016, mặc dù số lượng các dự án quốc tế sử dụng vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) năm 2015 giảm 7,4% so với năm trước đó, song tổng giá trị vốn FDI của năm ngoái lại tăng 8,6% so với năm 2014 khi đạt 712,68 tỷ USD.

Ngoài ra, vị chuyên gia Hà Lan trên cũng nhấn mạnh nền kinh tế Trung Quốc lớn thứ hai thế giới duy trì vị trí đứng đầu danh sách nhà đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong năm 2015.

Từ số liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu thị trường fDi Markets có trụ sở tại Anh, ông van den Berghe chỉ ra rằng Trung Quốc và Ấn Độ chiếm đến 80% tổng các dự án vốn FDI trong nhóm Các nền kinh tế mới nổi BRICS gồm có Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục