THỜI SỰ

Trước 30/1 phải rà soát, điều chỉnh xong biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h

Facebook Share

BNEWS.VNTổng Cục Đường bộ yêu cầu Giám đốc các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và quốc lộ được ủy thác quản lý.


Cục Quản lý Đường bộ yêu cầu rà soát, điều chỉnh biển báo, hạn chế tốc độ trên đường bộ. Ảnh:TTXVN

Chiều 20/1, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện ký công văn 339/TCĐBVN-ATGT gửi các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý Đường bộ yêu cầu rà soát, điều chỉnh biển báo, hạn chế tốc độ trên đường bộ.

Công văn 339 nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc rà soát tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ ≤ 40km/h vì điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay với tốc độ này không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện ngay nội dung sau:

Đối với các biển hạn chế tốc độ < 50km/h, tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải quyết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác (nếu cần).

Công văn cũng yêu cầu, đối với biển báo khu đông dân cư, cần rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo quy định hiện hành (Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải) về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với hệ thống báo hiệu đường bộ khác (vạch sơn, biển báo khác...), Tổng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu thường xuyên rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập (biển báo không phù hợp, bong tróc, biển bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…); ưu tiên nguồn lực cho công tác điều chỉnh, bổ sung và thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ.

Tổng Cục Đường bộ yêu cầu Giám đốc các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và quốc lộ được ủy thác quản lý. Thời gian hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ đối với các biển hạn chế tốc độ < 50km/h xong trước 30/1/2016 và trước 1/3/2016 phải hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h:

Cục trưởng các Cục Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với quốc lộ được giao quản lý; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện trên các tuyến quốc lộ khác và đường địa phương trong khu vực quản lý; tổng hợp và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện về Tổng Cục Đường bộ Việt Nam./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.