Trước thềm cuộc họp của Fed, giá vàng biến động trong biên độ hẹp

16:07' - 16/09/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/9, giá vàng trên thị trường châu Á biến động trong biên độ hẹp, gần mức thấp nhất của một tháng qua.
Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/9, giá vàng trên thị trường châu Á biến động trong biên độ hẹp, gần mức thấp nhất của một tháng qua do các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), diễn ra trong hai ngày 16-17/9.

Chiều 16/9, giá vàng trên thị trường châu Á biến động trong biên độ hẹp. Ảnh: Reuters

Vào lúc 13 giờ 29 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore ổn định ở mức 1.105,10 USD/ounce. Giá vàng ổn định trong tuần này sau khi rơi xuống 1.098,35 USD/ounce - mức thấp nhất trong một tháng qua vào tuần trước.

Theo thống kê vừa được công bố, hoạt động chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng trưởng khá trong hai tháng qua - dấu hiệu cho thấy nhu cầu nội địa của Mỹ đang mạnh lên. Thống kê này đang củng cố quan điểm cho rằng Fed  có thể sẽ tăng lãi suất trong phiên họp lần này. 

Từ đầu năm tới nay, tính "bấp bênh" về thời điểm tăng lãi suất của Mỹ đã gây sức ép lớn với thị trường vàng, đẩy giá kim loại quý này giảm hơn 6%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục