Truyền thông Ecuador: Người sáng lập Wikileaks sẵn sàng chịu dẫn độ về Mỹ

10:52' - 19/01/2017
BNEWS Người sáng lập trang mạng WikiLeaks J. Assange sẵn sàng chịu dẫn độ về Mỹ sau khi Tổng thống Obama ân xá cho cựu quân nhân C. Manning người bị kết tội tiết lộ tài liệu bí mật của Mỹ cho WikiLeaks.
Người sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange. Ảnh: AFP

Hãng Andes dẫn lời bà Medina Taylor, luật sư của ông Julian Assange, khẳng định lập trình viên người Australia này sẽ giữ lời hứa đưa ra hồi tuần trước.

Ông Assange đã tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador tại Anh từ năm 2012 để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển, nơi ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục với 2 phụ nữ vào năm 2010.

Ông Assange luôn bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng động cơ thực sự của động thái trên là việc dẫn độ ông từ Thụy Điển sang Mỹ, nơi ông phải đối mặt với tội danh tiết lộ bí mật nhà nước.

Ông Assange đã hoan nghênh quyết định Tổng thống Obama trả tự do cho Chelsea Manning, một binh lính chuyển giới, mắc dù cô đang chịu mức án 35 năm tù giam.

Manning bị kết án hồi tháng 8/2013 về tội làm gián điệp và một số tội danh khác sau khi cô thừa nhận đã tiết lộ 700.000 tài liệu mật liên quan đến các hoạt động ngoại giao và quân sự của Mỹ cho trang mạng WikiLeaks./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục