TTCK châu Á ngày 27/6 biến động trái chiều

17:26' - 27/06/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 27/6, các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều.
TTCK châu Á ngày 27/6 biến động trái chiều. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 27/6, các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều, trong bối cảnh mối lo ngại về tác động từ việc cử tri Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) đối với kinh tế toàn cầu vẫn chi phối tâm lý của các nhà đầu tư.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 357,19 điểm (2,39%) lên đóng cửa ở mức 15.309,21 điểm.

Ngày 27/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị cho Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đảm bảo sự ổn định cho các thị trường tài chính, sau kết quả cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Vương quốc Anh trong EU.

Thống đốc BoJ, Haruhiko Kuroda cho biết ngân hàng này sẵn sàng cung ứng đủ thanh khoản và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tác động của Brexit đối với các thị trường tài chính toàn cầu.
Các nhà phân tích lưu ý giá cổ phiếu của các nhà xuất khẩu “xứ hoa anh đào” vẫn chịu sức ép trước sự tăng giá của đồng yen.

Đồng nội tệ của Nhật Bản đã tăng mạnh, khi hiện tượng Brexit (nước Anh rời EU) thúc đẩy hoạt động mua vào tài sản an toàn như đồng yen.
Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 41,41 điểm (1,45%) lên 2.895,70 điểm. Chuyên gia Wu Kan, thuộc công ty đầu tư Shanshan Finance, tại Thượng Hải, nhận định tác động trực tiếp của Brexit đối với kinh tế Trung Quốc vẫn giới hạn, khi thị trường vốn của nước này vẫn chưa mở cửa hoàn toàn và Bắc Kinh cần tiến hành đánh giá thêm về những tác động về dài hạn.

Trong khi đó, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng giảm 31,83 điểm (0,16%) xuống 20.227,30 điểm.
Sau kết quả gây “sốc” của cuộc trưng câu dân ý vừa qua, hơn 2.000 tỷ USD đã “bốc hơi” khỏi các thị trường tài chính. Các nhà phân tích cảnh báo “nỗi đau” này có thể chưa chấm dứt, khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý chưa hé lộ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Hiện nay London vẫn chưa phác thảo một kế hoạch rõ ràng. Nhiều người lo ngại việc nước Anh rời EU sẽ gây ra hiệu ứng “domino” tại các quốc gia có “thành kiến” với khối này.
Mở cửa phiên giao dịch tại châu Âu, sắc đỏ chi phối các sàn chứng khoán, bất chấp những nỗ lực của Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne nhằm xoa dịu những lo ngại của thị trường về kết quả “gây chấn động” trong cuộc trưng cầu dân ý tuần trước.

Tại nước Anh, chỉ số FTSE 100 giảm 0,7% xuống 6.098,70 điểm; chỉ số DAX 30 tại Đức giảm 0,1% xuống 9.544 điểm; còn chỉ số CAC 40 tại Pháp giảm 0,2% xuống 4.097,3 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục