TTCK châu Á: Tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục chịu chi phối từ diễn biến địa chính trị

16:35' - 15/08/2017
BNEWS Phần lớn các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều tăng điểm trong phiên giao dịch 15/8 giữa bối cảnh nhà đầu tư an tâm hơn bởi nguy cơ xảy ra xung đột giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên dịu bớt.
Các nhà đầu tư an tâm hơn bởi nguy cơ xảy ra xung đột mỹ-Triều Tiên đã dịu bởt. Ảnh: Reuters.
Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,1% lên 19.753,31 điểm, do nhận được lực đẩy từ việc đồng yen yếu đi trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải đóng phiên này cộng thêm 0,4% lên 3.251,26 điểm. Sắc xanh cũng được ghi nhận tại thị trường Sydney giữa bối cảnh các chỉ số chứng khoán toàn cầu phục hồi, thoát khỏi bất ổn địa chính trị trong tuần trước. Tuy nhiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong phiên này giảm 0,28% xuống khép phiên ở mức 27.174,96 điểm. Thị trường Seoul phiên này đóng cửa nghỉ lễ.

Nhận định về bối cảnh thị trường, chuyên gia phân tích Greg McKenna thuộc AxiTrader cho rằng các căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dường như đã hạ nhiệt – ít nhất là từ phía Mỹ - một lần nữa thúc đẩy hoạt động mua vào cổ phiếu của các nhà đầu tư giá lên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/8 ký một sắc lệnh ủy quyền tiến hành điều tra những cáo buộc Trung Quốc vi phạm bản quyền trí tuệ của Mỹ, cũng là một trong những yếu tố chi phối tâm lý thị trường trong phiên này.

Theo sắc lệnh ủy quyền trên, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer được chỉ đạo xác định liệu các chính sách thương mại của Trung Quốc có ép buộc các công ty và doanh nghiệp Mỹ hoạt động tại Trung Quốc phải chuyển giao công nghệ cho nước này hay không. Phát biểu trước khi ký sắc lệnh, Tổng thống Trump còn khẳng định ông Lightizer có toàn quyền cân nhắc mọi lựa chọn, với các biện pháp trả đũa nếu cần.

>>KCNA: Mỹ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục đe dọa Triều Tiên

>>Trung Quốc gia tăng biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục