TTK LHQ hối thúc đối thoại về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

12:52' - 10/02/2018
BNEWS Ngày 9/2, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã gặp Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam và bày tỏ hy vọng phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình.
Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: EPA

Theo người phát ngôn Liên hợp quốc (LHQ) Farhan Haq, Tổng thư ký Guterres đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Kim Yong-nam tại tiệc tối khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang ở Hàn Quốc.

TTK Guterres một lần nữa nhắc lại mong muốn của ông rằng tất cả các bên sẽ sử dụng đối thoại để đạt được mục đích phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ông Kim Yong-nam, TTK LHQ cũng gặp Ngoại trưởng và Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc.

Ông Kim Yong-nam dẫn đầu phái đoàn cấp cao của Triều Tiên, trong đó có bà Kim Yo-jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Ông Kim Yong-nam là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên thăm Hàn Quốc. Theo người phát ngôn Farhan Haq, TTK Guterres không gặp bà Kim Yo-jong.

Trước đó cùng ngày, TTK LHQ cũng đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bày tỏ hy vọng Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ "mở ra cơ hội cho các nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ hơn nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình".
Theo kế hoạch, sau khi tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tối 9/2, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên trở lại Seoul ngày 10/2 gặp Tổng thống Moon Jae-in trước khi lên đường về Bình Nhưỡng vào ngày 11/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục