Từ 1/9, Đà Nẵng triển khai đăng ký hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính

11:51' - 01/09/2016
BNEWS Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho biết: từ ngày 1/9, trên địa bàn thành phố chính thức triển khai tiện ích hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính.
Từ 1/9, Đà Nẵng triển khai đăng ký hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Trước mắt các Sở Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ tổ chức triển khai thí điểm tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính theo tinh thần Quyết định số 4120/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Sau đó, thành phố mở rộng thực hiện tại tất cả các sở, ban, ngành trong năm 2017; nhân rộng đến một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và tại UBND các quận, huyện trong năm 2018.

Theo đó, để hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức, công dân có thể gọi đến số điện thoại 05113.881888 vào giờ hành chính; sau đó cung cấp thông tin về họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày, giờ giao dịch.

Với hình thức nhắn tin, soạn theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG (mã số hẹn giờ) gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881888 để hủy lịch hẹn.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch (trừ những ngày nghỉ theo quy định).

Đây là loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu.

Việc triển khai tiện ích hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính sẽ giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân; tạo thuận tiện cho cơ quan, đơn vị trong cung ứng dịch vụ công.

Đồng thời, giúp cơ quan, đơn vị chủ động hơn trong việc bố trí công chức trong thời gian giao dịch…

Trước đó, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện đã được áp dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố. Phương thức mới này đem lại nhiều ích lợi cho cơ quan Nhà nước, người dân và doanh nghiệp nhằm giảm bớt áp lực về thời gian cũng như tình trạng quá tải trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện là dịch vụ đem lại sự hài lòng cho nhiều người dân và doanh nghiệp. Với sự ủng hộ của chính quyền thành phố, số lượng người dân sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng qua các năm.

Nếu như năm 2014 chỉ có khoảng 5.000 bộ hồ sơ hành chính được giao dịch qua đường bưu điện, năm 2015 đã tăng lên 30.000 bộ hồ sơ và 6 tháng đầu năm 2016 là 32.000 bộ hồ sơ./. 

>>> Sở Y tế Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động qua Internet

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục