Từ 22/4, Huế tổ chức "Tuần lễ Vàng du lịch tại di sản" và mở cửa Đại Nội về đêm

09:33' - 22/04/2017
BNEWS Theo đó, chương trình kích cầu "Tuần lễ Vàng du lịch tại di sản Huế", đợt 1 năm 2017 có thời gian từ 22-28/4, diễn ra ở các điểm di tích thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế.
Đại Nội mở cửa về đêm từ ngày 22/4. Ảnh: TTXVN

Từ 22/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng lúc tổ chức chương trình kích cầu "Tuần lễ Vàng du lịch tại di sản Huế", đợt 1 năm 2017 và mở cửa Đại Nội về đêm.
Theo đó, chương trình kích cầu "Tuần lễ Vàng du lịch tại di sản Huế", đợt 1 năm 2017 có thời gian từ 22-28/4, diễn ra ở các điểm di tích thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế.

Trong thời gian này, du khách có cơ hội được xem miễn phí các hoạt động tái hiện các nghi thức chốn cung đình như: Hoạt cảnh Hoàng Thái Hậu hồi cung tại Trường lang Tử Cấm Thành, lễ đổi gác hàng ngày tại phía trước Ngọ Môn, biểu diễn ca Huế hàng ngày tại Cung Trường Sanh, xem trình tấu Đại nhạc hàng ngày tại sân Thế Miếu, trình tấu Tiểu nhạc hàng ngày tại sân điện Thái Hòa và xem biểu diễn ca Huế hàng ngày tại Xung Khiêm Tạ, lăng Tự Đức.
Khách đến tham quan khu di sản Huế trong dịp này cũng được hưởng các ưu đãi đặc biệt như: miễn vé tham quan Đại Nội về đêm cho khách tham quan người địa phương, các nhà đầu tư tại Huế, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; giảm 50% vé tham quan về đêm cho du khách đã tham quan Đại Nội ban ngày và có nhu cầu tiếp tục tham quan Đại Nội về đêm; miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định; miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Tự Đức - lăng Khải Định), vé có giá trị trong 2 ngày.
Ngoài ra, du khách còn được miễn vé tham quan khi đến tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế với cơ hội thưởng lãm Bộ sưu tập Cổ vật Hoàng cung và Phòng trưng bày Cổ vật Chàm hết sức độc đáo và có giá trị; giảm 50% vé tham quan cho các đoàn sinh viên trong nước (đăng ký tại Trung tâm); miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường; giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung của Công ty Hoàng Thành và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe.
Đến với chương trình "Đại Nội về đêm", bắt đầu từ đêm 22/4, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế như: những trải nghiệm khó quên về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế; về các nghi thức cung đình xưa như lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc; các hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ, các bài bản múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cung đình được tái hiện.

Đến đây, du khách còn được trải nghiệm du khảo văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích; về nghề truyền thống Huế và các hoạt động dịch vụ tại Phủ Nội vụ, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ... Giá vé tham quan "Đại Nội về đêm" như giá vé tham quan Hoàng cung ban ngày là120.000 đồng đối với khách Việt Nam, 150.000 đồng đối với khách quốc tế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục