Từ 31/8, hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở lại tuyến bay thương mại tới Cuba

09:57' - 29/07/2016
BNEWS JetBlue sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại tuyến bay dịch vụ thương mại tới Cuba sau hơn 50 năm vào ngày 31/8 tới.
Từ 31/8, hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở lại tuyến bay thương mại tới Cuba. Ảnh: caribbeannewsdigital.com

Chuyến bay này của hãng JetBlue sẽ khởi hành từ sân bay Fort Lauderdale, tại bang miền Nam Florida tới thành phố Santa Clara, miền Trung Cuba vào ngày 31/8 tới.

Theo một thông cáo chính thức của JetBlue ra ngày 28/7, giá vé chiều đi trên tuyến bay này sẽ là 99 USD. Ban đầu, tuyến bay này sẽ có tần suất ba lần/tuần vào thứ Hai, Tư và Sáu, và sẽ trở thành chuyến bay hàng ngày từ 1/10.

JetBlue cho biết cũng sẽ cung cấp dịch vụ bay từ Florida tới các tỉnh Camagüey, thuộc miền Trung và Holguín, thuộc miền Đông Cuba từ tháng 11.

Sau JetBlue, các hãng Silver Airways và American Airlines cũng sẽ mở các tuyến bay định kỳ tới thành phố Cienfuegos vào tháng Chín tới, với mức giá một chiều thấp nhất là 100 USD và 2 chiều là 210 USD. Đây là mức khá thấp so với mức giá khứ hồi trung bình từ 440 – 460 USD cho các chuyến bay hợp đồng hiện tại.

Trước đó, ngày 7/7, Chính phủ Mỹ đã cho phép tám hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba, gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines.

Các chuyến bay tới Thủ đô La Habana được phép xuất phát từ các thành phố Atlanta (bang Georgia), Charlotte (Bắc Carolina), Houston (Texas), Los Angeles (California), Newark (New Jersey), New York, và Fort Lauderdale, Miami và Orlando (đều thuộc Florida).

Tuy nhiên, cho tới nay, Chính phủ Mỹ vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm công dân nước này được tự do du lịch tới Cuba mà chỉ được đi theo 12 dạng công du được cấp phép cụ thể.

>>> Mỹ cho phép FedEx cung cấp dịch vụ tới Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục