Từ năm học 2017-2018, Ninh Thuận tổ chức thi tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh vào 10

05:49' - 30/03/2017
BNEWS Tổ chức thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ góp phần tạo tiền đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ trong từ tiểu học đến cấp THPT.
Từ năm học 2017-2018, Ninh Thuận tổ chức thi tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh vào 10. Ảnh minh họa: Thanh Tùng-TTXVN

Để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ (tiếng Anh), bắt đầu từ năm học 2017-2018, các trường trung học phổ thông chuyên, không chuyên ở tỉnh Ninh Thuận sẽ thực hiện phương án tổ chức thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 theo lộ trình, phù hợp với các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trương của Tỉnh ủy cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, bắt đầu từ năm học 2017-2018, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn và các trường trung học phổ thông, trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh được tổ chức chung một kỳ thi, mỗi năm học chỉ tổ chức một lần. Việc tổ chức thi được thực hiện theo lộ trình, theo từng trường chuyên và không chuyên, đúng với quy định về cách tính điểm hệ số môn thi. Đề thi, nội dung thi môn tiếng Anh ở mức độ phù hợp với sức học, năng lực của các học sinh.

Tùy thuộc tình hình thực tế về hiệu quả dạy và học môn tiếng Anh trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, lộ trình thực hiện có thể được rút ngắn hơn. Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn hướng dẫn riêng và cụ thể về hình thức thi, thời gian thi... khi triển khai thực hiện.

Việc tổ chức thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ góp phần tạo tiền đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ trong nhà trường, từ bậc tiểu học đến cấp trung học phổ thông, hướng đến các cấp học sau trung học phổ thông.

Qua đó, để Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2012-2020 được thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại địa phương./.

>>> Đề thi thử môn Tiếng Anh THPT Quốc gia 2017 của Hà Nội


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục