Từ ngày 1/4, bắt đầu nhận hồ sơ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017

16:26' - 31/03/2017
BNEWS Theo Quy chế thi THPT quốc gia 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì bắt đầu từ sáng 1/4, các thí sinh trong cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Từ ngày 1/4, bắt đầu nhận hồ sơ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo quy định, thời gian đăng ký dự thi năm nay diễn ra từ ngày 1-20/4/2017. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Học sinh có thể mua hồ sơ tại các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các Phòng giáo dục quận, huyện ở địa phương. Hồ sơ của thí sinh gồm: 2 Phiếu Đăng kí dự thi, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4; 2 ảnh 4x6 cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được dùng để đăng nhập phần mềm quản lý thi từ lúc đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ có năng lực, nắm vững Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia 2017 và Quy chế tuyển sinh 2017 để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh.

Các cơ sở thực hiện nhập thông tin Phiếu đăng ký dự thi và Phiếu điều chỉnh nguyện vọng vào cơ sở dữ liệu của thí sinh vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo quy trình, thời hạn thực hiện công việc theo kế hoạch chung về tuyển sinh theo quy định.

Các cơ sở giáo dục cũng cần hướng dẫn chi tiết cho thí sinh cách sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ để kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh đăng kí xét tuyển trực tuyến nếu có; chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển sau khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia.

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng kí xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển...

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến là từ ngày 15/7 đến 17 giờ ngày 21/7. Đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu thì thời gian là từ ngày 15/7 đến 17 giờ ngày 23/7.

Bên cạnh đó, những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu sẽ có 2 ngày để kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và điều chỉnh sai sót tới trước 17 giờ ngày 25/7…

Theo đăng kí của các Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước, năm 2017 sẽ có 955.000 thí sinh dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, kể cả các thí sinh tự do. So với năm 2016, số lượng thí sinh đăng kí dự thi năm nay cao hơn (năm ngoái là 900.000 thí sinh).

Kỳ thi năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21-24/6, trong đó thời gian thực tế thi là 2,5 ngày (năm 2016, kỳ thi diễn ra trong 4 ngày).

>> Những lỗi sai thường gặp khi ghi Phiếu đăng ký dự thi THPTQG & xét tuyển ĐH, CĐ 2017

>> Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2017

>> Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục