Tuần hành phản đối Tổng thống D.Trump tại Mỹ

10:32' - 21/02/2017
BNEWS Người dân Mỹ đã đánh dấu một tháng ngày tổng thống Donald Trump nhậm chức bằng những cuộc tuần hành lớn, với sự tham gia của hàng chục nghìn người tại ít nhất 28 thành phố trên khắp cả nước.
Hơn 10.000 người  tuần hành phản đối Donald Trump tại New York nhân Ngày Tổng thống 20/2/2017. Ảnh: Xinhua

Các cuộc tuần hành diễn ra từ thành phố Los Angeles, Chicago đến Grand Rapids, Michigan. Những người tham gia bày tỏ bất bình trước những chính sách và phát ngôn của tân Tổng thống Trump.

Tại thành phố New York, ước tính khoảng 13.000 người đã xuống đường tuần hành phản đối chương trình nghị sự của ông Trump, bao gồm đề xuất cắt giảm chi tiêu liên bang và xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico.

Ý tưởng về một cuộc tuần hành nhân Ngày Tổng thống xuất phát từ thành phố Los Angeles khi khoảng 4.300 người chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho biết họ sẽ tập trung bên ngoài Tòa Thị chính.

Ngay lập tức, thông tin này đã được lan truyền và kết quả là các cuộc tuần hành đồng thời diễn ra tại các thành phố khác.

Biểu tình phản đối Tổng thống Donald Trump tại New York ngày 20/2/2017. Ảnh: Xinhua

Những hoạt động tương tự phản đối tân Tổng thống Trump gần đây bao gồm cả cuộc tổng đình công diễn ra hôm 17/2, một ngày sau khi hàng nghìn người nhập cư trên khắp nước Mỹ đồng loạt nghỉ việc và không đến trường nhằm gửi đến nước Mỹ thông điệp về vai trò của họ đối với nền kinh tế số một thế giới này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin cảnh sát, các cuộc tuần hành diễn ra trong hòa bình, không có đối tượng quá khích.
Ngày Tổng thống là một ngày lễ không chính thức của người dân Mỹ, tưởng nhớ ngày sinh của vị Tổng thống đầu tiên George Washington và Tổng thống thứ 16 của nước Mỹ Abraham Lincoln./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục