THẾ GIỚI

Tuần lễ Hàng hải Singapore 2016 chú trọng mục tiêu tăng trưởng

Facebook Share

BNEWS.VNĐây là hoạt động do Cơ quan Hàng hải và cảng vụ Singapore (MPA) tổ chức và thu hút khoảng 30.000 người tham dự, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực hàng hải đến từ nhiều nước trên thế giới.

Hàng hải Singapore 2016 chú trọng mục tiêu tăng trưởng. Ảnh: MPA

Tuần lễ Hàng hải Singapore 2016 đã chính thức khai mạc ngày 17/4 tại đảo quốc sư tử với chủ đề "Định hình cho tăng trưởng tương lai", bao gồm 31 sự kiện, hơn một nửa trong số này là sự kiện mới hoàn toàn.

Đây là hoạt động do Cơ quan Hàng hải và cảng vụ Singapore (MPA) tổ chức và thu hút khoảng 30.000 người tham dự, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực hàng hải đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng hải châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với những "cơn gió ngược" do tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm sút, giá dầu giảm mạnh và sự mất cân đối giữa cung và cầu dẫn đến tình trạng công suất dư thừa và giá cước thấp..., MPA đặt muc tiêu tìm kiếm những cách thức để Singapore duy trì lợi thế cạnh tranh của mình ở cấp độ toàn cầu.

Vì vậy, theo Giám đốc điều hành MPA, ông Andrew Tan, Tuần lễ Hàng hải Singapore 2016 lần thứ 11 này đặc biệt nhấn mạnh tới tăng tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp hàng hải thông qua giải quyết các thách thức kinh tế và xác định các lĩnh vực tiềm năng để thúc đẩy tăng trưởng.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Điều phối hạ tầng và giao thông vận tải Singapore, ông Khaw Boon Wan, cùng đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp Singapore hoạt động trong lĩnh vực hàng hải đã công bố logo mới của Hàng hải Singapore, coi đây là một phần trong sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức về ngành công nghiệp này và thúc đẩy ngành phát triển.

Cách đây một tháng, tại Singapre cũng đã diễn ra Triển lãm Hàng hải châu Á-Thái Bình Dương 2016, là một trong những triển lãm hàng hải lớn nhất tại châu Á và được tổ chức hai năm/lần.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 1.500 công ty tham gia triển lãm và trưng bày những sản phẩm, công nghệ mới nhất trong ngành đóng tàu, kỹ thuật hàng hải, công nghệ giám sát... nhằm mục đích cải thiện năng suất, tăng cường hiệu quả hoạt động, an toàn vận tải và cắt giảm chi phí.

Trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt các hội thảo chuyên đề cũng đã được tổ chức, thu hút sự quan tâm của 50 chuyên gia hàng đầu thế giới, cũng như đông đảo giới chuyên môn, nhà doanh nghiệp...

Theo các chuyên gia, mặc dù môi trường toàn cầu đầy thách thức song triển vọng tăng trưởng dài hạn cho khu vực châu Á vẫn rất khả quan và đây vẫn là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Châu Á hiện chiếm khoảng 70% sản lượng container toàn cầu, với 30 cảng container hàng đầu thế giới.

Đặc biệt các sáng kiến đa phương mới như Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại trong khu vực và quốc tế, trong đó có thương mại hàng hải.

Chính vì vậy, những sự kiện quy mô như Triển lãm Hàng hải châu Á-Thái Bình Dương 2016 và Tuần lễ Hảng hải Singapore 2016 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và các chuyên gia cùng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đồng thời có thể nắm bắt cơ hội để kết nối với các đối tác, tìm hiểu về các chiến lược sáng tạo, nhận diện xu hướng kinh doanh trong khu vực và trên thế giới./.

Đặng Hồ Phương/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.